Tuesday, July 29, 2014

TIẾNG XE Ô TÔ TRONG ĐÊM

Vào quãng hơn 1 giờ sáng, cảnh sát nhận được điện thoại của Trần Châu nói rằng vợ anh ấy bị giết chết rồi!

Cảnh sát trưởng Lê Điền phóng xe hỏa tốc tới hiện trường. Đó là một biệt thự mới xây, ở nhà xe phía bên cổng chính có để một chiếc xế hộp con màu đỏ sang trọng.

Khi Lê Điền bước tới trước cổng thì bỗng có con chó xồ ra sủa váng lên. Con chó béc-giê đó bị một sợi xích dài lưu giữ.

- Henry, im ngay!

Nghe tiếng quát, và thấy Trần Châu đi ra, tự giới thiệu. Con chó đó ngoan ngoãn nằm phục, lặng im ngay xuống dưới chân anh ấy, xem ra nó đã được huấn luyện chu đáo từ lâu.

Người chết mặc áo ngủ, ngã xoài trên sàn nhà trong phòng ngủ, trên đầu là vết thương chí mạng, còn rỉ máu.

Trần Châu quỳ xuống bên xác vợ khai báo với cảnh sát trưởng, giọng run rẩy:

- Tôi vì một việc nhỏ mà cãi nhau với vợ, tức quá bỏ ra ngoài nhà để hả giận. Khi quay về nhà thì thấy vợ tôi đã bị giết chết rồi. Khi đó chính là 11 giờ đêm, sau khi tôi ra khỏi nhà có thể là vợ tôi không ra đóng cổng, nên khẳng định có kẻ cướp vào nhà rồi có thể do bị vợ tôi phát hiện, thế là kẻ cướp giết vợ tôi để tẩu thoát!

- Có đồ đạc gì bị cướp đi không? - Lê Điền hỏi.

- Tiền mặt và đá quý vợ tôi đặt trong ngăn bàn trang sức không thấy đâu nữa!

- Khi anh ra ngoài nhà cho hả giận có bầu theo con chó không!

- Không, chỉ có một mình tôi đi ra!

Chuyện lấy cung ở hiện trường căn bản đã xong. Ngày hôm sau, trời vừa sáng rõ là cảnh sát trưởng ra lệnh cho người giúp việc tới hỏi han những nhà hàng xóm của Trần Châu. Một lúc sau, người giúp việc quay trở lại, báo cáo:

- Nhà láng giềng phía trái có một HS đang chuẩn bị cho kỳ thi, tối qua ôn bài suốt đêm không ngủ. Nghe cậu ta nói thì trong thời gian tội phạm gây án không nghe thấy động tĩnh gì lạ thường nào cả.

- Cũng không nghe thấy tiếng ô tô? - Lê Điền hỏi.

- Có nghe tiếng ô tô bước ra khỏi nhà xe vào khoảng 11 giờ đêm.

Lê Điền thấy điều này là hoàn toàn khớp với lời khai của Trần Châu, nên suy đoán ngay:

- Đúng thế, tội phạm chính là Trần Châu!

Quả nhiên, qua thẩm vấn Trần Châu sau cùng đã nhận là do bị phát giác có hẹn gặp ca sĩ minh tinh mà cãi nhau với vợ, rồi tức quá cầm chai bia nện vào đầu vợ, vốn dĩ là vô ý đã giết chết vợ. Mà còn không muốn ra tự đầu thú, đã nói bịa ra là việc kẻ cướp giết người. Sau đó, anh ta đi gặp người tình, đã luôn thể đem chai bia đã dùng gây nên án vứt xuống sông.

Vậy cảnh sát trưởng Lê Điền đã dựa trên chứng cứ gì để biết hành vi tội phạm của Trần Châu? Thì ra chó không sủa chính là chứng cứ. Nếu đúng là có kẻ cướp lẻn vào thì con chó đã qua huấn luyện chu đáo phải sủa ầm lên. Nhưng cậu học sing ở nhà hàng xóm phía tây chỉ nghe thấy tiếng ô tô. Như vậy thể hiện hung thủ là người con chó quen thuộc, cũng là Trần Châu - người chủ của con chó!

No comments:

Post a Comment